Những lợi ích của Trần bì mang lại.

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu hàng ngày, vì vậy chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh rất có lợi cho cơ thể chúng ta. Trong văn hóa ẩm thực, thói quen ăn quá nhiều dầu mỡ không phải là thói quen ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn uống chính xác chủ yếu là ăn nhạt, thói quen ăn uống này bắt nguồn từ truyền thuyết sớm nhất về Thần Nông, tương truyền Thần Nông nếm thử các loại thảo mộc, chế biến nguyên liệu theo phương thức nguyên bản và đơn giản nhất. Nói đến nguyên liệu hữu ích thì phải kể đến trần bì (vỏ quýt). Trần bì là một nguyên liệu rất bổ ích, có tác dụng kích thích ăn ngon giúp tiêu hóa, được ghi chép trong sách cổ điển. Vậy ngoài những lợi ích trên thì vỏ quýt còn có những lợi ích gì?

Những lợi ích của Trần bì mang lại.

Tác dụng của trần bì được phát hiện như thế nào? Nói đến đây rất thú vị, từ ngàn năm trước, Thần Nông tộc đã lần đầu tiên phát hiện ra vấn đề, tỷ như có người ăn nhiều thịt dẫn đến chướng bụng khó tiêu, có người đờm nhiều không thể ho nó ra được. Thế là tộc trưởng Thần Nông tộc dựa theo những biểu hiện này bắt đầu tìm kiếm nguyên liệu có thể chữa cho họ. Đờm dư phải là phổi, Tân tương ứng với phổi. Đối với chứng đầy bụng, chất chua có thể hỗ trợ tiêu hóa nên họ vô tình phát hiện vỏ cam để khô còn sót lại cũng phù hợp với những đặc điểm này, sau khi thực nghiệm họ thấy vỏ cam khô có tác dụng giải quyết các vấn đề trên, sau dần vỏ cam khô được thay thế dần bằng vỏ quýt khô có tác dụng tốt hơn.

Những lợi ích của Trần bì mang lại.

Việc sử dụng trần bì vào trong các món ăn có thể giúp khử mùi tanh, khiến món ăn thơm ngon hơn.

Trần bì có vị cay tính ấm, khi dùng nấu canh có thể làm tăng mùi thơm cho canh, còn có công năng điều khí, bổ tỳ, trừ ẩm, trừ đờm, cho vào canh sẽ giúp ăn ngon miệng, dễ tiêu, hương vị của canh sẽ ngon hơn. Số lượng và thời gian cho vỏ quýt vào các món ăn khác nhau, tuy biết công dụng của trần bì như thế nhưng trong từng món ăn cụ thể, bạn vẫn phải biết mà có một số điều chỉnh.