Ấm tử sa Niềm Vui giao lưu, học hỏi Đại Sư Quý Ích Thuận – 季益顺

Đại Sư Đương Đại Quý Ích Thuận 季益顺 – Là Đại Sư Đương Đại Người Thứ 15 Trung Quốc

Chơi ấm cũng là nuôi dưỡng tâm hồn, dưỡng một chiếc ấm, học sự “khoan dung” từ nó!

Ấm là chiếc nôi nuôi dưỡng hương trà. Ấm và Ấm Tử Sa nói riêng gắn bó mật thiết với văn hóa trà của chúng ta cũng như mấy nghìn năm của hàng xóm (trung quốc ), thành một món quốc hồn quốc túy được nhiều người yêu thích, có câu “người có ấm là có phúc”, dưỡng ấm là nuôi dưỡng tâm hồn, dưỡng một chiếc ấm, học sự “khoan dung” từ nó.

Một chiếc ấm Tử Sa, tầm thường thì tầm thường đến cùng cực, mà thanh nhã thì cũng thanh nhã đến tận cùng. Người nông thôn làm việc nặng nhọc thì dùng nó pha trà giải khát, một ấm trà đặc làm cuộc sống nghèo khó có cái để nhớ mong, tháng ngày khô khan thêm phần êm dịu. Kẻ thanh nhã phong lưu dùng nó để gửi gắm tình hoài, một ấm trong tay, dăm ba tri kỷ quây quần, thưởng trà trò chuyện, khiến người ta quên mọi vinh nhục, khoan khoái tinh thần. Nhưng bất kể thanh nhã hay tầm thường, ấm Tử Sa luôn gần gũi, mang hơi thở và sắc màu vốn có của đất, không chói lọi, không hút mắt, trầm nhạt ôn hòa, tĩnh lặng kiên định.

Có lẽ đây mới là nguyên nhân gốc rễ khiến ấm Tử Sa được người xưa say đắm, nhận mọi tung hô. Mặc thế gian hoa nở rồi tàn, ấm Tử Sa trước sau như một, không đổi sắc màu. Nó không hoa lệ, chẳng phô trương, mang nét thản nhiên của tình cảm đến hồi sâu lắng, một vẻ chất phác chói lọi đến tận cùng, lẳng lặng nằm trong cuộc sống đời thường, thực dụng mà điển nhã. Nó không những thể hiện sự an phận của việc làm người, ung dung bình thản, tài trí tựa ngu, mà còn hiển hiện thứ màu nền của một tòa thành, tự nhiên chất phác, vững vàng nội liễm. Tuy trải qua bao thay đổi của tháng năm, vẫn không đổi thay màu sắc vốn có.

Cộng tác viên Ấm Tử Sa Niềm Vui giao lưu nghệ thuật cùng với Đại Sư Quý Ích Thuận 季益顺

Hiểu và biết chưa bao giờ là đủ

Thú Chơi với Bầu Trời tri thức học hỏi và không ngừng tìm hiểu

Chơi để vui và chơi để biết

Niềm vui – 樂樂 Lạc Lạc

An An Lạc Lạc đến với tất cả