Đại diện Ấm Tử Sa Niềm Vui và Nghệ Nhân Cao Cấp Ngô Xuân Hoa

Cộng tác viên của Cửa Hàng Ấm Tử Sa Niềm Vui tới thăm giao lưu nghệ thuật cùng Nghệ Nhân Cao Cấp Công Nghệ Mỹ Thuật Sư Ngô Xuân Hoa tại Đinh Thục Nghi Hưng Trung Quốc.

Ấm Tử Sa Niềm Vui và Nghệ Nhân Ngô Xuân Hoa
Ấm Tử Sa Niềm Vui và Nghệ Nhân Ngô Xuân Hoa
 Ngô Xuân Hoa _ Nghệ nhân Cao Cấp Công Nghệ Mỹ Thuật Sư Quốc Gia (Nghệ danh: Ngô Ý Nghệ)
Ngô Xuân Hoa, sinh năm 1973 trong gia đình có truyền thống làm gốm ở trấn Đinh Thục, thành phố Nghi Hưng, năm 1990 gia nhập xưởng gốm tử sa Nghi Hưng, nhận nghệ nhân mỹ nghệ cao cấp Trần Quốc Lương làm thầy. Với niềm đam mê theo đuổi nghệ thuật gốm tử sa của mình, trong nhiều năm qua, bà đã miệt mài khổ luyện, không ngừng nâng cao trình độ văn hóa nghệ thuật của mình để phù hợp với thực tiễn, kĩ thuật chế tác cũng ngày một cải thiện, tác phẩm của bà đi theo tư tưởng “kế thừa truyền thống nhưng không gò bó trong truyền thống”, dần dần hình thành phong cách cá nhân độc đáo của riêng bản thân.
Bắt nguồn từ niềm hứng thú và tình yêu sâu sắc đối với nghệ thuật tử sa, bà làm việc không mệt mỏi suốt nhiều năm qua và tạo nên nhiều tác phẩm mang âm hưởng văn hóa mãnh liệt. Càng nghiên cứu sâu hơn về nghệ thuật tử sa, tình yêu của bà đối với văn hóa cũng ngày một nồng đượm. Bà nghiên cứu đến tận gốc rễ văn hóa, đặc biệt rất giỏi trong việc cô đọng những tư tưởng trừu tượng trong văn hóa truyền thống thành hình dáng cụ thể của ấm tử sa, biến ấm tử sa thành “người kế thừa” văn hóa, lấy văn hóa cổ làm đẹp cho ấm tử sa.