LẠC THIÊN HỒ

165.000.000 

🔺Tác phẩm “Lạc Thiên Hồ” (Ấm Lạc Thiên)
* Chất đất: Hắc Tinh Sa
* Dung tích: 150ml
“Tỳ bà chốn sông lướt thuyền đêm
Hoa rơi châu ngọc ngón tay mềm
Triều dâng trăng tỏ xưa nay thế
Còn đâu thuở nào Bạch Lạc Thiên*”
(*Lạc Thiên là tự của Bạch Cư Dị, bài thơ lấy ý từ tác phẩm Tỳ Bà Hành của ông)
ẤM TỬ SA  " LẠC THIÊN HỒ"
ẤM TỬ SA ” LẠC THIÊN HỒ”
🔺Tổng thể ấm trong tròn có vuông, là một tác phẩm đẹp kết hợp hài hoà giữa vuông và tròn. Núm hình quai thẳng đứng cứng cáp, nắp phẳng đậy lên miệng, mạnh mẽ rắn rỏi. Vòi ấm góc cạnh, như hình tam giác, nước chảy êm đều, ngừng rót không đọng giọt. Quai tròn thế ngay ngắn như thân ấm, nghệ nhân trang trí hoa văn nhỏ bên trên, tạo nên ý vị cho tác phẩm. Nâng ấm trên tay như nghe về thời đại Nghiêu Thuấn phong tục chất phác mộc mạc…
🔺Chất đất thuần, hiện nay cực hiếm có trên thị trường, tiềm năng cất giữ đợi giá trị tăng cao về sau rất lớn.
🔺Tác phẩm có sự dày dặn khó thốt ra lời, sự quý phái khó lòng tả hết. Hoa văn khắc hình quạt như được in lên mà thành, vàng ngọc vô giá. Khối mặt chạm khắc sắc nét, liền mạch, vẻ đẹp của khởi thừa chuyển hợp (1) cùng lắm đến vậy mà thôi. Miệng vòi, núm nắp, quai ấm nối liền thành một đường thẳng. Dáng ấm dày nặng, nét cổ toả ra từ từng chi tiết. Đáy ấm khắc tên người làm, Chu Đan, đã thăng cấp lên nghệ nhân cao cấp, vô cùng sáng tạo, có phong các độc đáo của riêng mình, cũng từng đoạt nhiều giải thưởng cao quý.
🔺Nắp bằng, núm quai hoa văn như ý, hàm ý phong phú, như một món thần khí. Thân ấm trang trí hình quạt khắc vàng, phía trong là một hình vẽ bểu tượng cổ xưa, đem tới thêm mấy phần nét cổ xa xăm lâu đời. Quai hình cánh hồn hậu, trong vuông có tròn, trong tròn có vuông, rất hài hoà với thân ấm. Vòi ấm hình nón đâm thẳng, khắc hoa văn như ý, ý vị vấn vương.