ĐỒ ĐẰNG NHƯ Ý

185.000.000 

Tác phẩm “Đồ Đằng Như Ý” (Biểu Tượng Như Ý)
* Chất liệu: đất Tử Nê/ Chu Nê
* Dung tích: 150cc
Thơ của Như Nhất dành tặng tới chủ nhân giải vàng “Triển lãm Sản Phẩm Tinh Hoa”
“Đôi ba tấc nước nổi sóng kình, khe tảo ánh nguyệt phản tóc râm
Ai địch phiến đất tặng ngày xuân, biểu tượng Như Ý nét cổ thâm”
ẤM TỬ SA "ĐỒ ĐẰNG NHƯ Ý"
ẤM TỬ SA “ĐỒ ĐẰNG NHƯ Ý”
Thứ nó theo đuổi không chỉ là dáng hình mà còn là ý niệm. Khi nghệ nhân thử nghiệm và tìm tòi cũng là một lần cô vật lộn trên con đường làm ấm. Hoa văn Như Ý được điểm xuyết từ vòi, núm, vai cho đến quai ấm tạo thành một sợi dây xuyên suốt cho văn hoá truyền thống lâu đời của dân tộc Trung Hoa, từ xưa đến nay, từ trong ra ngoài, không nhắc cũng tỏ, nội hàm tự toả, thể hiện sức hút nghệ thuật ngàn đời của văn hoá truyền thống Trung Hoa.
ẤM TỬ SA "ĐỒ ĐẰNG NHƯ Ý"
ẤM TỬ SA “ĐỒ ĐẰNG NHƯ Ý”
Đầu rồng nơi vòi kiêu hãnh uy nghi, ngẩng đầu ngước mắt, đoan chính nghiêm nghị, tràn đầy tự tin và may mắn, thể hiện đặc điểm văn hoá Trung Hoa nổi danh ngàn đời. Qua đầu rồng, tác phẩm đưa đến cho người xem một không gian tưởng tượng bao la, dáng hình rồng, thần thái rồng, sự vút bay của rồng, sức dời non lấp bể của rồng, con rồng, cháu rồng, đời sau của rồng, cơ nghiệp muôn đời… Sắc thái mộc mạc, văn minh 5000 năm nên kế thừa và phát huy thế nào, sợi dây xuyên suốt là hoa văn cát tường như ý đã đưa ra lời giải đáp.
Qua “Đồ Đằng Như Ý”, người ta lĩnh hội được sâu sắc hơn về nghệ thuật làm ấm, văn hoá chơi ấm, sự sáng tạo của ấm, thứ kinh điển ở ấm. Nó nhào nặn nhuần nhuyễn tinh tuý của văn hoá truyền thống Trung Hoa với mỹ học của nghệ thuật hiện đại vào nhau, đem đến cho con người ta không gian suy tưởng vô hạn và sức hút không thể chối từ.